Lượt xem: 381

Anh Danh Minh Thành - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo xã An Hiệp, tận tâm hết lòng vì công việc

Thời gian qua, UBND xã An Hiệp, huyện Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt công tác giảm nghèo để xây dựng đạt chuẩn Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đến nay, trên địa bàn xã An Hiệp đã đạt được những kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, bền vững. Một trong những đóng góp tích cực trong việc thực hiện công tác này phải kể đến đó là anh Danh Minh Thành - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo xã An Hiệp.

    Anh Thành sinh năm 1982 tại ấp Bưng Tróp B, xã An Hiệp. Anh bắt đầu tham gia công tác vào năm 2008 và đã trải qua nhiều nhiệm vụ, như: Phó Ban nhân dân ấp Bưng Tróp B, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp An Trạch. Đến tháng 01/2007, anh được phân phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo tại xã. Tháng 08/2018, anh Thành được tín nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Cựu chiến binh xã kiêm phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo xã An Hiệp.


Anh Danh Minh Thành – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phụ trách công tác xóa đói giảm nghèo xã An Hiệp. Ảnh Thu Ngân

    Anh Thành chia sẻ: “Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, bản thân tôi luôn cố gắng hết sực để hoàn thành tốt công việc được phân công, tham mưu UBND xã quản lý chặt chẽ hộ nghèo, hộ cận nghèo, điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đúng quy định và thực chất không chạy theo thành tích. Đặc biệt, về các chế độ chính sách đối với người nghèo được tôi luôn tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ đến tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã”.

    Bên cạnh đó, anh Thành đã tham mưu cho UBND xã An Hiệp triển khai cho các hội đoàn thể phối hợp cùng Ban nhân dân các ấp tiến hành thực hiện dự án giảm nghèo thông qua tiếp cận nguồn vốn từ chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, người nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế, được cấp thẻ BHYT, cơ bản có việc làm, có nhiều điều kiện hơn để phát triển sản xuất, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống Nhân dân được cải thiện rõ rệt.

    Với những đóng góp của anh Thành trong công tác giảm nghèo tại xã, đến nay qua điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo toàn xã An Hiệp chỉ còn 66 hộ nghèo với 178 khẩu, chiếm tỷ lệ 1,73%, hộ cận nghèo còn 152 hộ với 580 khẩu, chiếm tỷ lệ 3,98%. Bản thân anh Thành cũng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2020.

    Chia sẻ về anh Thành, đồng chí Nguyễn Thanh Kiên – công chức phụ trách Văn phòng UBND xã An Hiệp cho biết: “Đồng chí Thành rất hết lòng vì công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phối hợp với đồng nghiệp cơ quan, được tập thể tin tưởng góp phần cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị”.

    Dù ở vị trí công việc nào, anh Thành cũng tận tụy với công việc. Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, anh Thành luôn gương mẫu trong các hoạt động, phong trào của Hội cũng như của địa phương; tích cực vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua của Hội Cựu chiến binh xã diễn ra sôi nổi, rộng khắp cũng như qua triển khai thực hiện tốt chương trình mục tiêu giảm nghèo đã giúp người dân trên địa bàn xã thoát nghèo một cách bền vững; đời sống của người nghèo không ngừng được cải thiện, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

    Nhận xét về anh Thành, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Bằng sự tâm huyết trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo tại xã, đồng chí Thành xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình cần được nhân rộng và học tập tại địa phương”./.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8016
  • Trong tuần: 78,723
  • Tất cả: 11,802,043